[Harbinger] The Obsidian Destroyer
<blockquote class="restore postcontent">
Một
mẩu khoáng thạch bị lay thức bởi kẻ gọi hồn của lich king, một cách
tình cờ, sự vô tâm và tàn nhẫn cùng với cơn thèm khát ma thuật luôn ở
quanh thế giới của nó. Chính vì thế, khi sinh ra nó đã có năng lực điều
khiển năng lượng, nó có thể tự phục hồi năng lượng khi nó dùng ma thuật
hoặc phục hồi năng lượng cho đồng minh. Kiêu ngạo và thông minh, nó thấy
thú vị trong việc bắt nhốt kẻ thù. Là một sinh vật của bóng tối và tội
ác, nó là một kẻ hủy diệt thiếu suy nghĩ, không một sự đề phòng, và
nhiều kẻ thù muốn tiêu diệt nó không bao giờ còn nhìn thấy ánh mặt trời
một lần nữa.
Các thông số căn bản
STRENGTH: 19 + 1.85
INTELLIGENCE: 26 + 2.8
AGILITY: 24 + 2.0 (khá cao đối với 1 Damage dealer)
Base Damage: 49 – 64
Move Speed: 300
Armor: 5
Range: 450
Sight range: 1800/800
Ưu điểm:
- DPS late game cực mạnh nhờ Arcane Orb.
- Control lane cực kì khó chịu với Astral Imprisonment.
- Gần như không bao giờ hết mana với Essence Aura.
- Ultimate cực mạnh đối với những hero có Int Gain thấp như troll, PA, Traxex.
Nhược điểm:
- HP thấp.
- Caster (nghĩa là dễ dàng bị counter bởi Doom, Silencer, …, BKB, Pugna).
Skills :
Arcane Orb [R]: Gây thêm Damageage dựa trên lượng mana hiện tại của Des và Bonus Damageage trên bóng (illusion) và đệ (summoned unit)
Level 1 – 100 mana cost – cooldown 6s – gây Damage tương đương với 6% mana hiện tại – gây 100 bonus Damage lên summoned units.
Level 2 – 100 mana cost – cooldown 4s – gây Damage tương đương với 7% mana hiện tại – gây 200 bonus Damage lên summoned units.
Level 3 – 100 mana cost – cooldown 2s – gây Damage tương đương với 8% mana hiện tại – gây 300 bonus Damage lên summoned units.
Level 4 – 100 mana cost – cooldown 0s – gây Damage tương đương với 9% mana hiện tại – gây 400 bonus Damage lên summoned units.
-
Bonus Damageage gây ra là Pure Damageage (nghĩa là bị trừ thằng vào máu
và không chịu ảnh hưởng bới bất kì loại armour và spell resist nào),
tuy nhiên vì đây là spell nên không target được vào unit có magic
immunity (BKB, Repel, Nai’x, ..).
- Skill này có Orb effect và Buff placer, như vậy sẽ không stack với các loại orb effects và Eyes of Skadi.
-
Damageage được tính sau khi trừ đi mana cost (VD: bạn có 1000 mana và
cast Arcane Orb lvl 4 bonus Damage sẽ không phải là 1000*9%=90 mà là
(1000-100)x9%=81).
- Vì là orb effect nên có thể harass đối thủ mà không sợ bị creep trả thù.
- Có thể Auto Cast.
Astral Imprisonment [T]:
Đưa đối tượng bị target đến 1 thể giới khác. Nếu cast trên kẻ địch thì
Destroyer sẽ lấy 1 lượng intelligence của kẻ địch, lượng Intelligence
này sẽ được trả lại sau 60s.
Level 1 – 120 Mana cost – 18s cooldown – 550 casting range – kéo dài 1s – lấy 2 intelligence.
Level 1 – 140 Mana cost – 16s cooldown – 550 casting range – kéo dài 2s – lấy 4 intelligence.
Level 1 – 160 Mana cost – 14s cooldown – 550 casting range – kéo dài 3s – lấy 6 intelligence.
Level 1 – 180 Mana cost – 12s cooldown – 550 casting range – kéo dài 4s – lấy 8 intelligence.
- Trong thời gian bị nhốt thì hero sẽ không nhận được Exp.
- Có thể nhốt hero địch hoặc hero bên mình để tiện last hit/ deny trụ (mặc dù khá là ích kỉ).
- Skill control lane rất khó chịu.
Essence Aura [E] (bị động):
Khi Destroyer hoặc đồng đội đứng trong tầm ảnh hường cast phép, có cơ
hội được hồi 25% lượng mana. Tăng mana pool của Destroyer.
Level 1 – 1000 AoE – 10% cơ hội – tăng thêm 75 base mana.
Level 2 – 1000 AoE – 20% cơ hội – tăng thêm 150 base mana.
Level 3 – 1000 AoE – 30% cơ hội – tăng thêm 225 base mana.
Level 4 – 1000 AoE – 10% cơ hội – tăng thêm 300 base mana.
-
1 vài skill không có Cooldown (Ball lightning của Storm Spirit) hoặc
skill có thể bật/ tắt (như Voodoo Restoration của witch doctor) không
hoạt động Essence Aura.
- Skill này giúp auto cast Arcane Orb về
late game mà không sợ hết mana và cho 1 lượng lớn mana pool để sử dụng
Astral Imprisonment ở Early Game.
Sanity’s Eclipse [C]:
gây Damage dựa trên sự chênh lệch Intelligence giữa Destroyer và kẻ
địch. Nếu Hero địch nhận ít Damage thì sẽ mất 75% lượng mana. Hero có
Intelligence cao hơn Destroyer sẽ bình an vô sự.
Cái này hơi bị dễ Rampage
Level 1 – gây Damage dựa trên 8x intelligence chênh lệch – 175 mana cost – 160s cooldown – 600 casting range – 400 AoE.
Level 2 – gây Damage dựa trên 9x intelligence chênh lệch – 250 mana cost – 160s cooldown – 650 casting range – 500 AoE.
Level 3 – gây Damage dựa trên 10x intelligence chênh lệch – 325 mana cost – 160s cooldown – 700 casting range – 400 AoE.
- Damage gây ra là magical Damageage.
- Units đang bị imprisonment sẽ ở trong trạng thái invulnerable nên tất nhiên sẽ không chịu ảnh hưởng của Sanity’s Eclipse.
- Nếu đối phương nhận ít hơn 80/270/500 Damageage (theo level 1/2/3) thì sẽ bị mất 75% mana.
SKILL BUILD:
Hướng 1:
– Level 10, 12, 13, 14
– Level 1,3,5,7
– Level 2,4,8,9
– Level 6, 11, 16
-
Build này thường dùng khi đi solo lane. Astral Imprisonment được max
đầu tiên vì nó giúp Destroyer control lane tuyệt đối. Khi creep gần
chết, hãy cast skill này lên hero địch và bạn sẽ thoải mái last hit/
deny, hero địch không nhận được exp khi bị imprisoned và họ sẽ nhanh
chóng tụt level. Ngoài ra thì Astral Imprisonment cũng giúp bạn chống
lại những hero mana ít như Butcher …
- Essence Aura cung cấp 1 lượng lớn mana để sử dụng Astral Imprisonment.
-
Tại sao không lấy 1 Arcane Orb sau khi nâng ultimate? Des không phải là
1 ganker xịn và anh ta thường được ưu tiên solo mid để farm, Astral
Imprisonment sẽ giúp control lane tốt hơn.
=> farm farm farm! Kết nhất và thường bị 4cus là $@#@%$$$#.... các kiểu!
Hướng 2:
– Level 1, 3, 5, 7
– Level 10, 12, 13, 14
– Level 2,4,8,9
– Level 6, 11, 16
-
Cách build phổ biến khi đi lane bình thường. Khi bạn Astral
Imprisonment 1 hero thì hero còn lại sẽ được nhận toàn bộ lượng Exp, vì
vậy tổng lượng Exp team kia nhận được là không đổi.
- Arcane Orb sẽ giúp bạn harass hoặc last hit dễ dàng hơn.
Lưu ý:
Có thể không nhất thiết lên như 2 build này mà có thể thay đổi 1 chút
cho phù hợp cũng được. Ví dụ nếu đối thủ của bạn là Beast Master thì
Arcane Orb sẽ nhanh chóng giải quyết con lợn đáng ghét của hắn, còn nếu
đối thủ là VS hay Skeleton thì Astral Imprisonment sẽ giúp bạn tránh
stun của họ (astral imprisonment có thể tự cast lên người mình).
Việc
max Astral Imprisonment nên xem xét cẩn thận vì với 1s nhốt bạn có thể
tránh được 1 số stun và đi về an toàn nhưng với 4s nhốt, các hero địch
có thể sẽ bao vây bạn.
Item Build
1. Thông thường thì bộ đồ chính của bạn sẽ là:
NULL/BRACER: Nó sẽ giúp bù đắp lượng máu ít ỏi của bạn.
POWER’S TREAD/ TRAVEL: Các Hero DPS luôn cần PwT, bên cạnh đó nếu farm tốt thì travel cũng là một sự lựa chọn không tồi.
GUINSOO: Đây là một item hoàn hảo cho Destroyer, 1 disabler, ít máu và quan trọng nhất là điểm cộng Intelligence và Mana.
MAGIC STICK/WAND: Nó có ích cho mọi Hero.
TELEPORT SCROLL: Tác dụng của nó có lẽ nhiều người đã biết, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển của bạn.
2. Những đồ có thể lên tiếp theo:
SHIVA:
Bổ sung 1 rất nhiều Armor và Intelligence cho Destroyer. Đôi khi nên
lên Shiva trước thay cho Guinsoo vì giá rẻ và đỡ phải active nhiều
skill.
EYES OF SKADI:
Mặc dù không sử dụng được Slow orb nhưng đây cũng là 1 item rất tuyệt
đối với Destroyer khi nó cho bạn cả HP, Mana, Intelligence, giáp, tốc độ
tấn công….
ASSAULT CUIRASS: Đây là 1 item tốt cho các DPS hero, ngoài ra dùng để chống dam dealer địch cũng rất tốt.
BLACK KING BAR: Nếu team địch mass disable.
3. Những món ăn chơi khác, có thể lên khi bạn thừa tiền và xét về độ hiệu quả thì thực sự không cao:
HAND OF MIDAS: Nhìn chung thì với 1900 gold bạn có thể làm nhiều thứ hơn là đi ném tiền mỗi 100 giây.
ORCHID:
Cũng khá hay nhưng không bằng Guinsoo. Nó đem lại cho Destroyer một
chút Damage, Silence, Intelligence. Nói chung không quá tốt để làm Item
chính nhưng cũng không tệ khi sở hữu.
MANTA: Không
ít người đọc đến đây hẳn sẽ phản ứng cho rằng đây là ý kiến tồi. Tuy
nhiên thì Manta không đến nỗi nào khi cho một ít các chỉ số, một ít tốc
độ di chuyển (Damage to mà để địch chạy mất thì cũng phí). Cùng với đó
là khả năng tách bóng rất tốt để chống những Dam Dealer không có AoE
(Traxex chẳng hạn).
LINKEN’S SPHERE: Dùng để chống 1 số skill như Doom, Primal Roar cũng tạm ổn.
BLINK:
Kỉ nguyên của Dagger đã qua rất rất lâu rồi nhưng đây cũng không phải
là 1 item tồi. Dagger giúp bạn tham gia combat hiệu quả hơn và để chạy
trốn (trong 1 số trường hợp).
Cách chơi
Ở giai đoạn đầu game, Destroyer
nên được ưu tiên solo mid vì khả năng control lane rất tốt và để Hero
này có thể farm thật nhanh lên các item cần thiết của mình. Tuy nhiên
nếu team có những hero khác cần solo hơn như Butcher/ Tinker … thì nên
nhường lane cho họ.
Vì Destroyer là Carrier nên việc
farm là rất quan trọng nên người chơi Destroyer cần phải có kĩ năng
deny/ last hit tốt. Tốt nhất là đi cùng 1 số support như Warlock, Rylai,
VS vì họ sẽ bảo kê cho bạn farm 1 cách thoải mái. Dần dần hoàn thành 1
số những item cơ bản như Tread/ Magic Wand/ Null/ Bracer … tránh giao
tranh không cần thiết hết sức có thể.
Thời gian giữa game, công
việc chính của bạn lúc này vẫn là farm những item cần thiết. Bạn có thể
đi gank giúp đỡ đồng đội, tuy nhiên farm vẫn là ưu tiên hàng đầu.
Nếu
có đồng đội hỗ trợ thì việc gank cũng không khó khăn lắm, cứ Stun slow
rồi sau đó Arcane Orb, Sanity’s Eclipse chắc chắn sẽ có Hero địch bị hạ.
Còn trường hợp nếu hero địch chưa chết thì Astral Imprisonment rồi chờ
skill của đồng đội xong rồi đánh tiếp.
Nếu bị nhiều hero địch gank thì
hãy bình tĩnh Astral Imprisonment hero đó stun rồi tele về, nếu có
dagger thì bạn có thể tự Imprison mình chờ Dagger hết 3s rồi blink đi.
Còn nếu team địch toàn các combo “thứ dữ” kiểu Beast Master/ Sand King/
NA thì chỉ còn cách kêu gọi đồng đội cắm thật nhiều ward mà thôi.
Cố
gắng lên Guinsoo sớm nhất có thể. Một khi có Guinsoo ở phút thứ 20-25
(nếu bạn farm tốt) thì bạn làm trùm, cứ hex arcane orb vài phát rồi
Sanity’s Eclipse là có em lên bảng.
Kết thúc game là thời điếm để
các Late Hero tỏa sáng, đây cũng là lúc Destroyer chứng tỏ bản thân và
đưa team tới chiến thắng. Trong combat tổng thì chỉ cần Imprisonment
Hero quan trọng nhất của team đối phương (có thể là dam dealer hoặc
initiator).
Rồi tập trung tấn công Hero quan
trọng thứ nhì trong đội hình có thể là dam dealer, semi-carry hoặc đơn
giản là hero nào bạn thấy dễ tiêu diệt nhất. Vì Arcane Orb gây pure
Damage nên con mồi của Destroyer thường là những Hero máu ít Armor cao
(traxex chẳng hạn).
Vì lượng máu của Hero bạn đang cầm khá
bèo bọt nên tốt nhất là đứng sau tanker của team mà bắn, đừng dại dột
lên đầu để rồi chết yểu.
Cố gắng đừng để chết trong giai đoạn
này vì đây là lúc rất quan trọng, chỉ cần bạn lên bảng đếm đồng hồ là
đối phương có cơ hội push vì vậy hãy cố gắng chơi cẩn thận.
Hi
vọng là đến late game thì item của bạn sẽ là như thế này .Bạn có thể
deal hơn 500 dam trên 1 hit và trong đó khoảng 300 là pure dam, nghĩa là
trừ thẳng vào máu. Tuy nhiên ít game đấu nào kéo dài như vậy, thông
thường đến hết trận có Guinsoo Shiva Cuirass/Skadi đãlà khá tốt.
Một vài ví dụ bằng hình ảnh
Destroyer by Sexinthemorning:
Destroyer
bị invoker , venomancer và Slardar vây đánh, Invoker đã sử dụng
Deafening Blast để ngắt Teleport của Destroyer. Destroyer sử dụng
guinsoo lên Slardar vì đây là hero duy nhất có stun. Bức hình thứ 3 cho
thấy uy lực của Sanity’s Eclipser, chỉ sau 1 đòn các hero đều đỏ máu.
Việc còn lại vô cùng đơn giản: tặng cho mỗi tên 1 Arcane Orb, và kết quả
là Triple Kill!!!
Bằng việc sử dụng Astral
Imprisonment hợp lí, Destroyer đã cứu đồng đội là Earthshaker (đang gần
gục sau 2 nuke của Lina) khỏi Laguna Blade.
Counter Destroyer
Mặc dù Destroyer rất mạnh nhưng để chống lại nó cũng không hề khó.
Doom: Caster mà không cast phép được thì …Destroyer đứt bóng.
Nai’x/ Omni/ BKB: gặp Magic Immunity thì các skill của Des đều không có tác dụng
Pugna: Mỗi phát bắn Arcane Orb thì Harbinger phải nhận thêm 150 dam từ Nether ward -.-
NA: Combo của nó sẽ tiễn Destroyer lên bảng mà không kịp dùng Astral Imprisonment</blockquote>
<blockquote class="restore postcontent">
Một
mẩu khoáng thạch bị lay thức bởi kẻ gọi hồn của lich king, một cách
tình cờ, sự vô tâm và tàn nhẫn cùng với cơn thèm khát ma thuật luôn ở
quanh thế giới của nó. Chính vì thế, khi sinh ra nó đã có năng lực điều
khiển năng lượng, nó có thể tự phục hồi năng lượng khi nó dùng ma thuật
hoặc phục hồi năng lượng cho đồng minh. Kiêu ngạo và thông minh, nó thấy
thú vị trong việc bắt nhốt kẻ thù. Là một sinh vật của bóng tối và tội
ác, nó là một kẻ hủy diệt thiếu suy nghĩ, không một sự đề phòng, và
nhiều kẻ thù muốn tiêu diệt nó không bao giờ còn nhìn thấy ánh mặt trời
một lần nữa.
Các thông số căn bản
STRENGTH: 19 + 1.85
INTELLIGENCE: 26 + 2.8
AGILITY: 24 + 2.0 (khá cao đối với 1 Damage dealer)
Base Damage: 49 – 64
Move Speed: 300
Armor: 5
Range: 450
Sight range: 1800/800
Ưu điểm:
- DPS late game cực mạnh nhờ Arcane Orb.
- Control lane cực kì khó chịu với Astral Imprisonment.
- Gần như không bao giờ hết mana với Essence Aura.
- Ultimate cực mạnh đối với những hero có Int Gain thấp như troll, PA, Traxex.
Nhược điểm:
- HP thấp.
- Caster (nghĩa là dễ dàng bị counter bởi Doom, Silencer, …, BKB, Pugna).
Skills :
Arcane Orb [R]: Gây thêm Damageage dựa trên lượng mana hiện tại của Des và Bonus Damageage trên bóng (illusion) và đệ (summoned unit)
Level 1 – 100 mana cost – cooldown 6s – gây Damage tương đương với 6% mana hiện tại – gây 100 bonus Damage lên summoned units.
Level 2 – 100 mana cost – cooldown 4s – gây Damage tương đương với 7% mana hiện tại – gây 200 bonus Damage lên summoned units.
Level 3 – 100 mana cost – cooldown 2s – gây Damage tương đương với 8% mana hiện tại – gây 300 bonus Damage lên summoned units.
Level 4 – 100 mana cost – cooldown 0s – gây Damage tương đương với 9% mana hiện tại – gây 400 bonus Damage lên summoned units.
-
Bonus Damageage gây ra là Pure Damageage (nghĩa là bị trừ thằng vào máu
và không chịu ảnh hưởng bới bất kì loại armour và spell resist nào),
tuy nhiên vì đây là spell nên không target được vào unit có magic
immunity (BKB, Repel, Nai’x, ..).
- Skill này có Orb effect và Buff placer, như vậy sẽ không stack với các loại orb effects và Eyes of Skadi.
-
Damageage được tính sau khi trừ đi mana cost (VD: bạn có 1000 mana và
cast Arcane Orb lvl 4 bonus Damage sẽ không phải là 1000*9%=90 mà là
(1000-100)x9%=81).
- Vì là orb effect nên có thể harass đối thủ mà không sợ bị creep trả thù.
- Có thể Auto Cast.
Astral Imprisonment [T]:
Đưa đối tượng bị target đến 1 thể giới khác. Nếu cast trên kẻ địch thì
Destroyer sẽ lấy 1 lượng intelligence của kẻ địch, lượng Intelligence
này sẽ được trả lại sau 60s.
Level 1 – 120 Mana cost – 18s cooldown – 550 casting range – kéo dài 1s – lấy 2 intelligence.
Level 1 – 140 Mana cost – 16s cooldown – 550 casting range – kéo dài 2s – lấy 4 intelligence.
Level 1 – 160 Mana cost – 14s cooldown – 550 casting range – kéo dài 3s – lấy 6 intelligence.
Level 1 – 180 Mana cost – 12s cooldown – 550 casting range – kéo dài 4s – lấy 8 intelligence.
- Trong thời gian bị nhốt thì hero sẽ không nhận được Exp.
- Có thể nhốt hero địch hoặc hero bên mình để tiện last hit/ deny trụ (mặc dù khá là ích kỉ).
- Skill control lane rất khó chịu.
Essence Aura [E] (bị động):
Khi Destroyer hoặc đồng đội đứng trong tầm ảnh hường cast phép, có cơ
hội được hồi 25% lượng mana. Tăng mana pool của Destroyer.
Level 1 – 1000 AoE – 10% cơ hội – tăng thêm 75 base mana.
Level 2 – 1000 AoE – 20% cơ hội – tăng thêm 150 base mana.
Level 3 – 1000 AoE – 30% cơ hội – tăng thêm 225 base mana.
Level 4 – 1000 AoE – 10% cơ hội – tăng thêm 300 base mana.
-
1 vài skill không có Cooldown (Ball lightning của Storm Spirit) hoặc
skill có thể bật/ tắt (như Voodoo Restoration của witch doctor) không
hoạt động Essence Aura.
- Skill này giúp auto cast Arcane Orb về
late game mà không sợ hết mana và cho 1 lượng lớn mana pool để sử dụng
Astral Imprisonment ở Early Game.
Sanity’s Eclipse [C]:
gây Damage dựa trên sự chênh lệch Intelligence giữa Destroyer và kẻ
địch. Nếu Hero địch nhận ít Damage thì sẽ mất 75% lượng mana. Hero có
Intelligence cao hơn Destroyer sẽ bình an vô sự.
Cái này hơi bị dễ Rampage
Level 1 – gây Damage dựa trên 8x intelligence chênh lệch – 175 mana cost – 160s cooldown – 600 casting range – 400 AoE.
Level 2 – gây Damage dựa trên 9x intelligence chênh lệch – 250 mana cost – 160s cooldown – 650 casting range – 500 AoE.
Level 3 – gây Damage dựa trên 10x intelligence chênh lệch – 325 mana cost – 160s cooldown – 700 casting range – 400 AoE.
- Damage gây ra là magical Damageage.
- Units đang bị imprisonment sẽ ở trong trạng thái invulnerable nên tất nhiên sẽ không chịu ảnh hưởng của Sanity’s Eclipse.
- Nếu đối phương nhận ít hơn 80/270/500 Damageage (theo level 1/2/3) thì sẽ bị mất 75% mana.
SKILL BUILD:
Hướng 1:
– Level 10, 12, 13, 14
– Level 1,3,5,7
– Level 2,4,8,9
– Level 6, 11, 16
-
Build này thường dùng khi đi solo lane. Astral Imprisonment được max
đầu tiên vì nó giúp Destroyer control lane tuyệt đối. Khi creep gần
chết, hãy cast skill này lên hero địch và bạn sẽ thoải mái last hit/
deny, hero địch không nhận được exp khi bị imprisoned và họ sẽ nhanh
chóng tụt level. Ngoài ra thì Astral Imprisonment cũng giúp bạn chống
lại những hero mana ít như Butcher …
- Essence Aura cung cấp 1 lượng lớn mana để sử dụng Astral Imprisonment.
-
Tại sao không lấy 1 Arcane Orb sau khi nâng ultimate? Des không phải là
1 ganker xịn và anh ta thường được ưu tiên solo mid để farm, Astral
Imprisonment sẽ giúp control lane tốt hơn.
=> farm farm farm! Kết nhất và thường bị 4cus là $@#@%$$$#.... các kiểu!
Hướng 2:
– Level 1, 3, 5, 7
– Level 10, 12, 13, 14
– Level 2,4,8,9
– Level 6, 11, 16
-
Cách build phổ biến khi đi lane bình thường. Khi bạn Astral
Imprisonment 1 hero thì hero còn lại sẽ được nhận toàn bộ lượng Exp, vì
vậy tổng lượng Exp team kia nhận được là không đổi.
- Arcane Orb sẽ giúp bạn harass hoặc last hit dễ dàng hơn.
Lưu ý:
Có thể không nhất thiết lên như 2 build này mà có thể thay đổi 1 chút
cho phù hợp cũng được. Ví dụ nếu đối thủ của bạn là Beast Master thì
Arcane Orb sẽ nhanh chóng giải quyết con lợn đáng ghét của hắn, còn nếu
đối thủ là VS hay Skeleton thì Astral Imprisonment sẽ giúp bạn tránh
stun của họ (astral imprisonment có thể tự cast lên người mình).
Việc
max Astral Imprisonment nên xem xét cẩn thận vì với 1s nhốt bạn có thể
tránh được 1 số stun và đi về an toàn nhưng với 4s nhốt, các hero địch
có thể sẽ bao vây bạn.
Item Build
1. Thông thường thì bộ đồ chính của bạn sẽ là:
NULL/BRACER: Nó sẽ giúp bù đắp lượng máu ít ỏi của bạn.
POWER’S TREAD/ TRAVEL: Các Hero DPS luôn cần PwT, bên cạnh đó nếu farm tốt thì travel cũng là một sự lựa chọn không tồi.
GUINSOO: Đây là một item hoàn hảo cho Destroyer, 1 disabler, ít máu và quan trọng nhất là điểm cộng Intelligence và Mana.
MAGIC STICK/WAND: Nó có ích cho mọi Hero.
TELEPORT SCROLL: Tác dụng của nó có lẽ nhiều người đã biết, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển của bạn.
2. Những đồ có thể lên tiếp theo:
SHIVA:
Bổ sung 1 rất nhiều Armor và Intelligence cho Destroyer. Đôi khi nên
lên Shiva trước thay cho Guinsoo vì giá rẻ và đỡ phải active nhiều
skill.
EYES OF SKADI:
Mặc dù không sử dụng được Slow orb nhưng đây cũng là 1 item rất tuyệt
đối với Destroyer khi nó cho bạn cả HP, Mana, Intelligence, giáp, tốc độ
tấn công….
ASSAULT CUIRASS: Đây là 1 item tốt cho các DPS hero, ngoài ra dùng để chống dam dealer địch cũng rất tốt.
BLACK KING BAR: Nếu team địch mass disable.
3. Những món ăn chơi khác, có thể lên khi bạn thừa tiền và xét về độ hiệu quả thì thực sự không cao:
HAND OF MIDAS: Nhìn chung thì với 1900 gold bạn có thể làm nhiều thứ hơn là đi ném tiền mỗi 100 giây.
ORCHID:
Cũng khá hay nhưng không bằng Guinsoo. Nó đem lại cho Destroyer một
chút Damage, Silence, Intelligence. Nói chung không quá tốt để làm Item
chính nhưng cũng không tệ khi sở hữu.
MANTA: Không
ít người đọc đến đây hẳn sẽ phản ứng cho rằng đây là ý kiến tồi. Tuy
nhiên thì Manta không đến nỗi nào khi cho một ít các chỉ số, một ít tốc
độ di chuyển (Damage to mà để địch chạy mất thì cũng phí). Cùng với đó
là khả năng tách bóng rất tốt để chống những Dam Dealer không có AoE
(Traxex chẳng hạn).
LINKEN’S SPHERE: Dùng để chống 1 số skill như Doom, Primal Roar cũng tạm ổn.
BLINK:
Kỉ nguyên của Dagger đã qua rất rất lâu rồi nhưng đây cũng không phải
là 1 item tồi. Dagger giúp bạn tham gia combat hiệu quả hơn và để chạy
trốn (trong 1 số trường hợp).
Cách chơi
Ở giai đoạn đầu game, Destroyer
nên được ưu tiên solo mid vì khả năng control lane rất tốt và để Hero
này có thể farm thật nhanh lên các item cần thiết của mình. Tuy nhiên
nếu team có những hero khác cần solo hơn như Butcher/ Tinker … thì nên
nhường lane cho họ.
Vì Destroyer là Carrier nên việc
farm là rất quan trọng nên người chơi Destroyer cần phải có kĩ năng
deny/ last hit tốt. Tốt nhất là đi cùng 1 số support như Warlock, Rylai,
VS vì họ sẽ bảo kê cho bạn farm 1 cách thoải mái. Dần dần hoàn thành 1
số những item cơ bản như Tread/ Magic Wand/ Null/ Bracer … tránh giao
tranh không cần thiết hết sức có thể.
Thời gian giữa game, công
việc chính của bạn lúc này vẫn là farm những item cần thiết. Bạn có thể
đi gank giúp đỡ đồng đội, tuy nhiên farm vẫn là ưu tiên hàng đầu.
Nếu
có đồng đội hỗ trợ thì việc gank cũng không khó khăn lắm, cứ Stun slow
rồi sau đó Arcane Orb, Sanity’s Eclipse chắc chắn sẽ có Hero địch bị hạ.
Còn trường hợp nếu hero địch chưa chết thì Astral Imprisonment rồi chờ
skill của đồng đội xong rồi đánh tiếp.
Nếu bị nhiều hero địch gank thì
hãy bình tĩnh Astral Imprisonment hero đó stun rồi tele về, nếu có
dagger thì bạn có thể tự Imprison mình chờ Dagger hết 3s rồi blink đi.
Còn nếu team địch toàn các combo “thứ dữ” kiểu Beast Master/ Sand King/
NA thì chỉ còn cách kêu gọi đồng đội cắm thật nhiều ward mà thôi.
Cố
gắng lên Guinsoo sớm nhất có thể. Một khi có Guinsoo ở phút thứ 20-25
(nếu bạn farm tốt) thì bạn làm trùm, cứ hex arcane orb vài phát rồi
Sanity’s Eclipse là có em lên bảng.
Kết thúc game là thời điếm để
các Late Hero tỏa sáng, đây cũng là lúc Destroyer chứng tỏ bản thân và
đưa team tới chiến thắng. Trong combat tổng thì chỉ cần Imprisonment
Hero quan trọng nhất của team đối phương (có thể là dam dealer hoặc
initiator).
Rồi tập trung tấn công Hero quan
trọng thứ nhì trong đội hình có thể là dam dealer, semi-carry hoặc đơn
giản là hero nào bạn thấy dễ tiêu diệt nhất. Vì Arcane Orb gây pure
Damage nên con mồi của Destroyer thường là những Hero máu ít Armor cao
(traxex chẳng hạn).
Vì lượng máu của Hero bạn đang cầm khá
bèo bọt nên tốt nhất là đứng sau tanker của team mà bắn, đừng dại dột
lên đầu để rồi chết yểu.
Cố gắng đừng để chết trong giai đoạn
này vì đây là lúc rất quan trọng, chỉ cần bạn lên bảng đếm đồng hồ là
đối phương có cơ hội push vì vậy hãy cố gắng chơi cẩn thận.
Hi
vọng là đến late game thì item của bạn sẽ là như thế này .Bạn có thể
deal hơn 500 dam trên 1 hit và trong đó khoảng 300 là pure dam, nghĩa là
trừ thẳng vào máu. Tuy nhiên ít game đấu nào kéo dài như vậy, thông
thường đến hết trận có Guinsoo Shiva Cuirass/Skadi đãlà khá tốt.
Một vài ví dụ bằng hình ảnh
Destroyer by Sexinthemorning:
Destroyer
bị invoker , venomancer và Slardar vây đánh, Invoker đã sử dụng
Deafening Blast để ngắt Teleport của Destroyer. Destroyer sử dụng
guinsoo lên Slardar vì đây là hero duy nhất có stun. Bức hình thứ 3 cho
thấy uy lực của Sanity’s Eclipser, chỉ sau 1 đòn các hero đều đỏ máu.
Việc còn lại vô cùng đơn giản: tặng cho mỗi tên 1 Arcane Orb, và kết quả
là Triple Kill!!!
Bằng việc sử dụng Astral
Imprisonment hợp lí, Destroyer đã cứu đồng đội là Earthshaker (đang gần
gục sau 2 nuke của Lina) khỏi Laguna Blade.
Counter Destroyer
Mặc dù Destroyer rất mạnh nhưng để chống lại nó cũng không hề khó.
Doom: Caster mà không cast phép được thì …Destroyer đứt bóng.
Nai’x/ Omni/ BKB: gặp Magic Immunity thì các skill của Des đều không có tác dụng
Pugna: Mỗi phát bắn Arcane Orb thì Harbinger phải nhận thêm 150 dam từ Nether ward -.-
NA: Combo của nó sẽ tiễn Destroyer lên bảng mà không kịp dùng Astral Imprisonment</blockquote>